[BV QUẬN 7] 5S và Quản lý trực quan trong bệnh viện

Ngày đăng: 15/07/2022 04:31
Ngày 14/7/2022, Viện Năng suất Việt Nam – Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh (VNPI-HCM) đã phối hợp cùng Công ty Servier tổ chức Khóa đào tạo “5S và Quản lý trực quan trong bệnh viện” cho các Khoa, Phòng thuộc Bệnh viện Quận 7 dưới sự giảng dạy của Giảng viên VNPI-HCM.
 
5S là một công cụ cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản, tên gọi này xuất phát từ những chữ cái S trong tiếng Nhật: Seiri, Seiton, Seiso, Sheiketsu và Shitsuke, nghĩa là Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng. Hiện nay phương pháp cải tiến 5S đã trở nên phổ biến hơn, công cụ này không chỉ áp dụng tại các nhà máy mà đã thường xuyên xuất hiện tại các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ quan văn phòng và ngay cả trường học cũng đã triển khai nhận thức và rèn luyện 5S cho học sinh, sinh viên.
 
Qua buổi khảo sát và trao đổi với các nhân viên tại các Khoa, nhận thấy Bệnh viện Quận 7 đã có những bước thực hiện 5S hiệu quả, tuy nhiên vẫn còn những điểm thiếu sót và gặp khó khăn trong quá trình cải tiến, vì vậy Giảng viên VNPI-HCM đã có 2 buổi đào tạo lý thuyết, thực hành lên kế hoạch triển khai và hỗ trợ cải tiến 5S cho gần 50 học viên là y bác sĩ, nhân viên tại các phòng ban. Hi vọng qua buổi đào tạo này, Bệnh viện Quận 7 sẽ có những bước tiến mới hơn trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện 5S, nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến hình ảnh ngày càng chuyên nghiệp hơn đối với khách hàng.
 
Khóa đào tạo diễn ra thành công không thể thiếu sự đồng hành của Công ty Servier Việt Nam và Ban Giám đốc Bệnh viện Quận 7 đã tạo điều kiện để VNPI-HCM cùng với các y bác sĩ, nhân viên có thời gian khảo sát, trao đổi và thực hành lên kế hoạch 5S. Đặc biệt với sự góp mặt của Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 7 xuyên suốt buổi học đã cho thấy sự quyết tâm và cam kết cải tiến ngày càng tốt hơn của bệnh viện.
——————
Khóa đào tạo trong khuôn khổ dự án nâng cao chất lượng bệnh viện trên khắp cả nước do VNPI-HCM phối hợp với Servier Việt Nam tổ chức, nhằm cập nhật những tiêu chuẩn mới nhất và những kiến thức về năng suất, chất lượng giúp bệnh nâng cao hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh và loại bỏ lãng phí trong quá trình triển khai dịch vụ.
 
 

TIN TỨC KHÁC