Nâng cao kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả theo phong cách Nhật Bản – HORENSO

VÌ SAO CÓ KHÓA HỌC NÀY?

Một số thói quen xấu của người Việt đang là rào cản cho phát triển cá nhân và đội nhóm, kết quả là hiệu suất của bộ phận và tổ chức thấp hơn khả năng có thể.

Giao tiếp hiệu quả là một bí quyết giúp liên kết, phối hợp đội nhóm, các bộ phận trong tổ chức nhằm tăng hiệu suất làm việc và sức mạnh tập thể.

Người Nhật nổi tiếng vì tính kỷ luật, minh bạch trong mọi tình huống. Kết quả là họ có thể đi cùng nhau rất xa trong công việc. Bí quyết của họ chính là HORENSO.

Các công ty Nhật Bản chú trọng đào tạo HORENSO cho nhân viên khi họ bắt đầu môi trường làm việc. Lý do của họ nằm ở chiến lược đầu cho con người để phát huy tài năng, giữ gìn và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, xây dựng sức mạnh tập thể từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của tổ chức.

Để Nhật Bản trở thành một nước phát triển như bây giờ thì không thể không nhắc đến văn hóa HORENSO của đất nước này.

Khoá học này được thiết kế nhằm cung cấp kiến thức thực hành kỹ năng HORENSO cho các nhà quản lý và doanh nghiệp Việt đang mong muốn khai thác hiệu quả nguồn nhân lực, phát triển kỹ năng cho nhân viên, xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, tính kỷ luật cao nhằm đạt năng suất cao nhất cho tổ chức.

GIÁ TRỊ CHƯƠNG TRÌNH

Cung cấp cho người học những kiến thức về

  • Cách thức báo cáo hiệu quả-Hokaku.
  • Cách thức liên lạc hiệu quả-Renkaku.
  • Cách thức tham vấn hiệu quả-Soudan

Góp phần giúp người học:

  • Có động lực, tự tin hơn trong công việc.
  • Nâng cao ý thức về cải thiện kỹ năng giao tiếp cho sự phát triển của cá nhân, bộ phận và tổ chức.
  • Nâng cao tinh thần làm việc nhóm.

Người học có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả, cụ thể:

  • Kỹ năng báo cáo
  • Kỹ năng liên lạc, bàn bạc
  • Kỹ năng tham vấn

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ HORENSO

  • Nhu cầu cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên, tăng năng suất của tổ chức
  • Ý nghĩa của giao tiếp và làm việc nhóm
  • Khái niệm và ý nghĩa Ho,Ren,So

PHẦN 2: THỰC HÀNH HOKAKU KỸ NĂNG BÁO CÁO

  • Cách thức báo cáo hiệu quả
  • Các rào cản cho giao tiếp hiệu quả
  • Giải pháp tăng cường kỹ năng báo cáo hiệu quả

PHẦN 3: KỸ NĂNG RENRAKU KỸ NĂNG LIÊN LẠC

  • Cách thức liên lạc hiệu quả
  • Các rào cản cho liên lạc hiệu quả
  • Giải pháp tăng cường kỹ năng liên lạc hiệu quả

PHẦN 4: THỰC HÀNH SOUDAN KỸ NĂNG THAM VẤN

  • Cách thức tham vấn hiệu quả
  • Các rào cản cho tham vấn hiệu quả
  • Giải pháp tăng cường kỹ năng tham vấn hiệu quả

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

  • Học viên là trung tâm, giảng viên định hướng cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm
  • Cam kết 20% thời lượng dành cho lý thuyết, 80% thời lượng dành cho các hoạt động chia sẻ, thực hành, thảo luận, trao đổi, bài tập nhóm, kể chuyện.
  • Tài liệu trình chiếu và công cụ trợ giảng, thực hành

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Ban lãnh đạo, Quản lý các cấp từ tổ chức có mong muốn nâng cao và khai thác hiệu quả chất lượng nguồn nhân lực, hiệu quả công việc, năng suất và tinh thần đoàn kết, đội nhóm trong tổ chức.

THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ CHI PHÍ

Thời gian: 01 ngày, ngày 21/07/2020 (từ 8h00 – 16h30)

Địa điểm dự kiến: Lầu 2, Tòa nhà The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Phí tham dự:

  • 750.000 đ 1.500.000/ học viên (học phí đã bao gồm thuế VAT 5%, tài liệu và chứng chỉ)

       > Ưu đãi 50% được áp dụng khi đăng ký khóa đào tạo trước ngày 14/07/2020

 

  • Đóng học phí bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt

GIẢNG VIÊN

ThS. QTKD NGUYỄN THỊ VÂN

Chuyên gia, giảng viên Viện Năng suất Việt Nam

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Ms. Ngọc Hà: 0969 833 346 / Mr. Hoàng Long: 0939 212 959

Hotline: (028) 3910 4561 – Email: careline@vnpi-hcm.vn – www.vnpi-hcm.vnfacebook.com/vnpihcm

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN

Chủ TK: Chi nhánh Viện Năng suất Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh

Số TK: 0071000356767

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – CN TP Hồ Chí Minh

SỰ KIỆN KHÁC